วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ททท.ตีฆ้องงาน"มรดกโลกบ้านเชียง"‏

กระตุ้นการท่องเที่ยวภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการทำกิจกรรมร่วมกันในวันหยุด...
นายอภิชาติ อินทร์พงษ์พันธุ์ ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับจังหวัดอุดรธานี กำหนดจัดงาน "มรดกโลกบ้านเชียง" ระหว่างวันที่ ๑๑-๑๓ ก.พ. ณ เมืองมรดกโลกบ้านเชียง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งถือเป็นแหล่งอารยธรรมของไทยที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกลำดับที่ ๓๕๙ จากองค์การสหประชาชาติ หรือยูเนสโก ตั้งแต่ปี ๒๕๓๕ โดยได้รับการยกฐานะให้เป็นแหล่งโบราณคดีก่อนประวัติศาสตร์แห่งแรกที่มีความสำคัญในแถบเอเชียอาคเนย์
การจัดงาน "มรดกโลกบ้านเชียง" ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการทำกิจกรรมร่วมกันในวันหยุด โดย ททท.ได้ประสานกับผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเพื่อจัดเตรียมกิจกรรมต่างๆไว้รองรับ อาทิ พิธีบวงสรวงและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การต้อนรับบายศรีสู่ขวัญ และรับประทานอาหารแบบพาแลง พร้อมชมขบวนแห่อารยธรรมมรดกโลกบ้านเชียงสุดยิ่งใหญ่ โดย ททท.ยังได้จัดเตรียมความพร้อมของสถานที่ไว้รองรับนักท่องเที่ยวอย่างเพียงพอ.
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์ วันที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น