วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สื่อนอกตีข่าวน้ำท่วมหนักในไทยกระเทือนท่องเที่ยว-โบราณสถานอยุธยาจมน้ำ

ได้นำเสนอรายงานสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ของประเทศไทยกับผลกระทบด้านการท่องเที่ยวโดยเว็บไซด์ดังกล่าวรายงานว่าสถานการณ์มวลน้ำระลอกใหญ่ที่ส่งผลต่อโบราณสถานที่ขึ้นทะเบียนมรดกโลกอย่างวัดไชยวัฒนาราม จ.พระนครศรีอยุธยาได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูง

นอกจากนี้เว็บไซด์ดังกล่าวอ้างรายงานจากหน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานครว่าสถานการณ์น้ำท่วมในกทม.มีแนวโน้มหนักขึ้นใน2สัปดาห์ข้างหน้าโดยคาดการณ์สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้แน่นอน

อย่างไรก็ตามเว็บไซด์ซีเอ็นเอ็นโกระบุว่าย่านที่มีนักท่องเที่ยวมากในกรุงเทพฯอาทิ ถนนสุขุมวิท ข้าวสาร และสีลม ยังไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม แม้ว่าจะมีท่าน้ำ ร้านอาหาร และบ้านพักที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว

ซีเอ็นเอ็นโกระบุว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยแจ้งถึงจุดท่องเที่ยวในเมืองใหญ่ๆ อย่างเชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง สุโขทัย กาญจนบุรี พัทยา เกาะช้าง ระยอง ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และเกาะสมุย ทั้งหมดยังคงมีสภาพอากาศปกติ รวมทั้งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและยังเปิดดำเนินการปกติ ยกเว้นเพียงแต่โบราณสถานใน จ.พระนครศรีอยุธยาที่ถูกน้ำท่วมรุนแรง สถานที่ท่องเที่ยวถูกปิดชั่วคราว รวมทั้งรถไฟที่ให้บริการจากกรุงเทพฯไปสายเหนือที่ผ่านอยุธยาต้องหยุดชะงักลง โดยการรถไฟยินดีจ่ายเงินค่าตั๋วคืนแก่ผู้โดยสารที่ต้องการยกเลิกการเดินทาง ทั้งนี้การเดินทางระยะยาวด้วยรถประจำทางหรือรถบัสยังคงดำเนินการได้ แต่ถนนสายหลักถูกตัดขาดจากน้ำท่วมในพื้นที่ต้องเปลี่ยนเส้นทาง

ทั้งนี้ซีเอ็นเอ็นโกได้ถ่ายทอดภาพน้ำท่วมในหลายจุดของกรุงเทพฯโดยบางจุดรายงานว่าประสบปัญหาน้ำท่วมขังมานานร่วมเดือน


ที่มา www.prachachat.net/news_detail.php















ที่มา



ต้องการยกเลิกรับข่าวสาร คลิกที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น