วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สถานทูตเปรู ฉลอง 100 ปี การค้นพบ มาชูปิกชู ป้อมปราการแห่งอินคา

เพื่อร่วมฉลอง 100 ปี มาชูปิกชู (Machu Picchu) ป้อมปราการแห่งอินคา ในประเทศเปรู ซึ่งเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก สถานเอกอัครราชทูตเปรูประจำประเทศไทย จึงร่วมกับ ดิ เอ็มโพเรี่ยม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ จัดงาน "Emporium-Peru : 100 Years of Machu Picchu World Revelation" นับเป็นการฉลอง 100 ปีของการค้นพบ "มาชูปิกชู" ครั้งแรกในเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-31 ก.ค.ที่แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ดิ เอ็มโพเรี่ยม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์-
 
งานนี้ ฯพณฯ มร.โฆรเฆ่ กาสตาเญด้า เอกอัครราชทูตเปรูประจำประเทศไทย ภูมิใจนำเสนอ นิทรรศการภาพถ่ายทัศนียภาพอันสวยงามแห่งมาชูปิกชู ป้อมปราการแห่งอินคา ที่เป็นแหล่งโบราณคดีที่มีชื่อเสียงที่สุดของทวีปอเมริกา และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ทั้งนี้ มาชูปิกชูได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นมรดกโลก ในปี 2526 โดยบรรยายว่า "เป็นผลงานทางสถาปัตยกรรมชั้นยอด
 
และหลักฐานอันโดดเด่นแห่งการดำรงอยู่ของอารยธรรมอินคา" และเมื่อเร็วๆนี้ยังได้รับการจัดให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกอีกด้วย ซึ่งนิทรรศการครั้งนี้จะนำเสนอภาพ ถ่าย "หนึ่งร้อยปีแห่งการค้นพบมาชูปิกชู" กว่า 30 ภาพ จากการมองผ่านเลนซ์ของเบียทริซ เบ-ราล-เด ช่างภาพหญิงมีชื่อเสียงชาวเปรู ซึ่งนำมาให้ชาวไทยได้ชื่นชมเป็นประเทศแรก โดยจะนำเสนอถึงความเชื่อมโยงระหว่างสถาปัตยกรรมและธรรมชาติ ที่ชาวอินคาได้พิชิตให้กับชาวเปรูและโลกใบนี้ นอกจากนี้ในงานยังจะมีงานหัตถกรรมและเครื่องแต่งกายพื้นเมือง รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารอันขึ้นชื่อของเปรูมาให้ได้สัมผัสอีกด้วย.
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์ วันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๕๔

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น