วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เจ้าหน้าที่กรมศิลป์-ชาวบ้านกว่า 100 ชีวิตติดอยู่ในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา


 
"ดังนั้น ต้องเร่งหาวิธีเข้าไปช่วยเหลือด่วน เพราะขณะนี้ประสบปัญหาขาดน้ำ ขาดอาหาร จึงได้แจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดให้เข้าไปช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว ส่วนกรมศิลปากรได้เร่งจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภคเข้าไปช่วยเหลือ แต่ยังเป็นห่วงในเรื่องของการขนส่งที่ไม่สามารถเข้าไปถึงสำนักงานอุทยานประวัติศาสตร์ได้ ขณะนี้ได้รับความช่วยเหลือจากทางนางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้เตรียมทีมเจ็ตสกีจากจ.ชลบุรี มาคอยอำนวยความสะดวกในเรื่องของการขนส่งสิ่งของช่วยเหลือเข้าไปในอุทยานประวัติศาสตร์แล้ว" นางโสมสุดา กล่าว
ด้านนางสุกุมล กล่าวว่า ขณะนี้นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ประสานกลุ่มเพื่อน และประชาชนที่มีเจ็ตสกีในจังหวัดชลบุรีเพื่อเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ยังติดอยู่ในบ้านและต้องการออกมายังศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย ขณะนี้รวบรวมได้แล้วไม่ต่ำกว่า 40 ลำ และประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเรียบร้อยแล้วโดยตั้งจุดประสานงานอยู่ที่ปั้มน้ำมันเชลล์ วังน้อย นอกจากนี้ยังประสานหน่วยกู้ภัยจ.ชลบุรีเข้ามาช่วยเหลืออีกทางหนึ่งด้วย
ทั้งนี้ วธ.ยังได้เปิดให้ประชาชนร่วมบริจาคเงินบูรณะโบราณสถานที่ถูกน้ำท่วม ตามโครงการบูรณะโบราณสถาน กรมศิลปากร ผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาราชดำเนิน ชื่อบัญชีโครงการบูรณะโบราณสถาน กรมศิลปากร เลขที่ 081-0-09603-6 ได้ตั้งแต่บัดนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น