วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

กรุงเก่าวิกฤต!! เรือนจำกลาง-ตลาดน้ำอโยธยา จมบาดาลแล้ว

เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ (5 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า สถานการณ์น้ำยังคงวิกฤตอย่างหนักในหลายพื้นที่ น้ำจากเจ้าพระยาและป่าสัก ยังคงไหลทะลักพังคันดินด้านวัดหันตรา และบ้านเกาะ น้ำทะลักเข้าท่วมที่ทำการเทศบาลเมืองอโยธยา ตลาดน้ำอโยธยา ที่มีชื่อเสียงจนจมบาดาลอีกแห่งหนึ่ง และยังขยายวงกว้างเข้าท่วมชุมชนวัดพญาติการาม ชุมชนวัดกะสังข์ หมู่บ้านเคหะชุมชน (หลังโรงแรมอู่ทอง) ถนนสายโรจนะ ฝั่งขาออกบริเวณวงเวียนเจดีย์วัดสามปลื้มสูง 50 ซม.ทำให้จราจรใช้ได้ช่วงทางเดียว

ล่าสุด น้ำได้ทะลักเข้าท่วมเรือนจำกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาบางส่วนแล้ว เจ้าหน้าที่เรือนจำต้องขนสิ่งของและอุปกรณ์ออกจากเรือนจำและคอยเฝ้าสถานการณ์น้ำก่อนที่จะย้ายนักโทษต่อไป

ที่ผ่านมา ตลาดหัวรอน้ำท่วมหมดแล้ว ขณะนี้พื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ทางจังหวัดและทุกหน่วยงานเร่งป้องกันเกาะเมืองนับเป็นหัวใจสำคัญของ จ.พระนครศรีออยุธยา อย่างเต็มที่โดยมีน้ำจำนวนมหาศาลล้อมรอบเกาะอย่างน่าเป็นห่วง

ขณะที่ นายณรงค์ ด่านชัยวิโรจน์ นายกเทศบาลเมืองอโยธยา ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เสริมคันดินวางตามแนวเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมตลาดแกรนด์ และวางแนวสะพานให้คนเดินเข้าออกตามตรอกซอกซอยได้

ส่วน ตลาดน้ำอโยธยา ได้ประกาศให้แม่ค้าที่ขายในตลาดขนย้ายข้าวของออกจนหมดแล้ว ตอนนี้ปิดตลาดชั่วคราว จนกว่าระดับน้ำจะลด

ด้าน พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รองผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ได้ใช้กำลังตำรวจจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณที่น้ำท่วมจากเจดีย์สามปลื้ม ถึงสี่แยกวัดพระญาติ เนื่องจากต้องปัดการจราจรให้รถวิ่งสวนกันได้ในช่วงเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น